Wednesday, May 22, 2013

gaga ako

oist sakura!

gaga ako, ayan buntis...
'di ko pa natapos pag-aaral ko.
ang masakit pa, meh asawa yung boyprend ko
at parang meh anak din sa iba pang mga babae.
paano na ako?

(rina, 22)

==========

hoy rina!

gaga ka nga.
hindi lang dahil nabuntis ka kundi dahil nagpadala
ka sa tawag ng laman eh di ka pa naman pala kasal.
at josko sa meh asawa pa at sa meh anak sa MGA iba?
napakasarap nya ba at 'di mo matanggihan?
hindi ka naman siguro pinagsamantalahan 'di ba?
wala ka bang nakitang maige-ige?
paano ka na? as in nagtanong ka pa?
eh 'di syempre pangatawanan mo na 'yang
kagagahan mo. siguro naman meh takot ka pa sa dyos
kahit kinalimutan mo sya nung sarap na sarap kang ginagawa yan.
alagaan mo yan hanggang mailabas sa mundo...
kung makakahingi ka ng tulong sa ama nyan, subukan mo
pero utang na loob, wag kang umasa!
nasa edad ka na rin para dumiskarte para sa inyong mag-ina.
nariyan na yan eh. paghandaan mo na lang
kinabukasan ninyong dalawa... at payo lang ha---
tama na kagagahan! magpakatino ka na!

(sakura)

No comments:

Post a Comment