Thursday, November 24, 2011

pwede ko ba syang idemanda

oist sakura!
walanghiyang babae ito
sinugod ako sa mall at hinambalos!
kasama ko ang mga kaibigan ko at ang
bagong boyprend ko. josko, nawindang
ako sa pangyayari, misis pala yun ng
boyprend ko. hindi ko alam! bozit!
hiyang-hiya ako kasi sa windang
ko 'di ako nakapanlaban, 'ni 'di
ko maubos maisip na 
nagyayari na iyon.
pinagmumura ako, kinaladkad,
sinabunutan at kung anu-ano pa!
pwede ko ba sila idemanda?
(amanda  27)

----------------------

hoy amanda!
takte naman kasing 'di mo alam na meh
tigreng asawa na pala yang binboyprend mo?
'di ba dapat matuto ka na at mag-imbestiga muna
bago sumuong sa mga ganyan?
kelan ka ba ipinanganak at 'di mo alam na
sobrang dami nang mga loko ngayon?
(kaya naman pala nagloloko ang kumag
kasi battered husband ata ---hahaha)
demanda? ano ako abogado?
malay ko...pero teka---
pinagmumura - slander ba yan?
pinagsasabunot at pinaghahambalos
at kung anu-ano pa --- 'di ba physical injury 'yan?
ang alam ko, maige na 'di ko nakita 'yaang
kinukwento mo, kundi idedemanda ko kayo!
sa panggulo nyo ang pagsa-shopping ko!
(sakura)

No comments:

Post a Comment