Friday, October 3, 2014

naguguluhan ako

oist sakura!

naguguluhan ako.
parang mahal ko na talaga itong kaibigan ko.
nagseselos ako 'pag may kasama syang iba
at naiinis kasi 'di nya na ako sinasagot
sa text at parang iniiwasan nya ako.
nagkasabay kami matulog minsan
pero wala namang nangyaring
higit pa sa yakapan.
bakit ganun? mahal nya din kaya ako?
tama pa bang ipagpatuloy ko ito?
naguguluhan na talaga ko.

(misisganda, 38)


--------------------------

hoy misisganda!

kung misis ka na nga at maganda pa eh hindi kaya isang bloke at
kalahating tanga ka naman na maguluhan pa
sa mga pangyayaring ito sa buhay mo?
lahat naman ng kaibigan ay minamahal pero lahat ba
ay dapat pagnasahan?
kung sa 'yo ginawa yan ng mister mo magtatatalon
at magpapamisa ka ba sa tuwa?
hindi ka kinilabutan na natulog kang katabi ang
kaibigan mo (lalaki ba yan?) at umasa asa
ka pa atang may mangyayaring hingit
pa sa yakapan ang magaganap?
bakit ganun ka rin? mahalaga pa bang
malaman kung mahal ka rin nya?
'di ba't dapat pasalamat ka na lang  mukhang nirespeto
ang estado mo ng sinuman yan at iniiwasan ka
na ngayon? mag-isip isip ka naman ale!

(sakura)

No comments:

Post a Comment